Huyết thanh trị mụn là gì? có thực sự hiệu quả như lời đồn

Mụn là căn nguyên của mọi thứ xấu xí hiện hữu trên mặt của chúng ta như: Thâm, sẹo, làn da xỉn màu, lỗ chân lông to. Vì thế nên việc ngăn ngừa và điều trị mụn đúng cách sẽ trả lại cho chúng ta một làn da đẹp. Cùng với sự tiến bộ của công nghệ và trí tuệ hiện đại, cái tên huyết thanh trị mụn đang làm trấn động cả thị trường làm đẹp khi được các tín đồ phong ‘thần dược’. Vậy huyết thanh trị mụn là gì và làm thế nào để chọn được loại huyết thanh trị mụn hiệu quả và an toàn, chúng ta cùng tìm lời giải đáp cho bài viết dưới đây các bạn nhé.

Huyết thanh trị mụn
Huyết thanh trị mụn 

1. Huyết thanh trị mụn là gì?

Để biết huyết thanh trị mụn là gì chúng mình trước hết xem định nghĩa về huyết thanh đã nhé. Rất nhiều người đang lầm tưởng về huyết thanh trong y học và huyết thanh trong mỹ phẩm đấy ạ.
- Huyết thanh trong y học được hiểu như sau: Huyết thanh là một dung dịch nước trong máu, chúng được tạo ra từ các protein và các tế bào bạch cầu, hồng cầu, trong quá trình tích tụ máu.
- Huyết thanh trong mỹ phẩm:Chắc hẳn nói tới ‘serum’ thì hầu hết những người hay chăm ‘ sóc da đều biết rồi nhưng nói tới ‘huyết thanh’ thì hẳn còn khá lạ lẫm. Nhưng thực chất ‘huyết thanh’ chỉ là tên gọi khác của ‘serum’ mà thôi các bạn nhé. Huyết thanh hay còn gọi là serum là những chất có dạng lỏng, có thể có màu hoặc không màu, chứa các tinh chất cô đặc giúp chăm sóc da chuyên sâu, đem lại hiệu quả dưỡng da nhanh chóng và an toàn.
Vậy rõ ràng huyết thanh trong mỹ phẩm và trong y học là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau các bạn đừng nhầm nữa nha.
- Huyết thanh thì cũng có phân thành hai dạng là huyết thanh dưỡng da và huyết thanh trị mụn. Các bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh mua sai loại huyết thanh phù hợp với da mặt của mình.
Huyết thanh trị mụn là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu dành cho da mụn, chúng có dạng lỏng được cấu tạo từ các phân tử siêu nhỏ đi sâu vào tận cùng lớp hạn bì của làn da, vừa giúp nuôi dưỡng da vừa giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch da giúp ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

2. Cơ chế hoạt động của huyết thanh trị mụn.

Huyết thanh trị mụn là gì
- Khi thoa huyết thanh trị mụn những hoạt chất trong đó sẽ giúp tiêu viêm mụn rất nhanh, tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn hiệu quả. Hơn thế nữa, huyết thanh còn giúp làm sạch sâu lỗ chân lông bằng cách đào thải bụi bẩn, dầu thừa trên da lên bề mặt da làm giải phóng sự tắc nghẽn sự hoạt động của lỗ chân lông. Ngoài ra, huyết thanh trị mụn những dòng hiện đại còn đưa tinh chất nuôi dưỡng da vào sâu các tế bào giúp phục hồi và giảm thiểu những tổn thương trên da do mụn để lại.

3. Tại sao nên lựa chọn huyết thanh trị mụn?

Huyết thanh trị mụn

- Có rất nhiều loại để trị mụn trên thị trường hiện nay, hiện hữu dưới dạng kem, dạng lỏng.. nhưng đa số những người bị mụn hiện nay họ sẽ chọn dạng huyết thanh để trị mụn. Bởi lẽ, so với việc chỉ chấm kem trị mụn thông thường chứa các chất hóa học có thể gây kích ứng da nghiêm trọng thì huyết thanh lại là một sự lựa chọn hoàn hảo khi vừa có thể trị mụn vừa có thể dưỡng da mà không hề gây bí bách hay kích ứng da.

4. Cách sử dụng huyết thanh trị mụn hiệu quả.

- Không có một sản phẩm chăm sóc da nào có hiệu quả cao nếu dùng không đúng cách cả, huyết thanh trị mụn cũng vậy.
Việc đầu tiên đó là phải đảm bảo da của các bạn luôn ‘sạch’. Sạch thì các tinh chất trong huyết thanh mới có thể đi sâu vào da đươc các bạn nhé.
Có một điểm đáng lưu ý là dạng huyết thanh trị mụn nếu da mụn nhiều không nên thoa thêm kem dưỡng ẩm nhé, trừ khi là da các bạn quá nhạy cảm hoặc da mỏng yếu.

5. Huyết thanh trị mụn nào an toàn và hiệu quả.

Năm 2021 đánh dầu sự bùng nổ về dòng huyết thanh trị mụn khi các thương hiệu mỹ phẩm thi nhau ra sản phẩm trị mụn dạng huyết thanh. Sẽ có sản phẩm tốt, an toàn nhưng cũng sẽ có rất nhiều sản phẩm huyết thanh trị mụn hại da, chưa được kiểm nghiệm về chất lượng của các đơn vị có thẩm quyền. Vậy tiêu chí lựa chọn huyết thanh trị mụn nào phù hợp và an toàn?
- Không gây kích ứng da.
- Không làm bong tróc da.
- Không làm sưng, làm đỏ da.
- Thành phần an toàn, không chứa chất cấm, corticoid...
- Công ty sản xuất uy tín.
- Hiệu quả nhanh, không để lại hậu quả sau mụn.


Đăng nhận xét

Tin liên quan