Top 5 serum trị mụn hiệu quả nhất 2021 cho mọi loại da

    Với xu hướng hiện đại dạng serum trị mụn đang thay thế dần dạng kem/gel trị mụn vì có ưu điểm vô cùng lớn đó là vừa có khả năng trị mụn vừa có khả năng ngừa mụn. Chúng có thể lưu lại thời gian dài trên da mà không gây bít tắc lỗ chân lông do kết cấu lỏng, mỏng và nhẹ. Còn dạng kem/gel chứa thành phần bám lâu trên da thường gây kích ứng và bít tắc lỗ chân lông, điều trị nốt mụn đã phát lên chứ không thoa toàn mặt được mà chỉ chấm lên mụn thôi .
serum trị mụn hiệu quả
serum trị mụn 
Làn da của nước mình đa số là da dầu và hỗn hợp thiên dầu cho nên vấn đề mụn luôn luôn hot từ đời này qua đời khác. Vì vậy, sử dụng serum trị mụn là rất cần thiết, cùng mình điểm danh các serum trị mụn hiệu quả được ưa chuộng nhất 2020-2021 nha.

1. Serum trị mụn Huyết thanh mộc tuyết

   Đây là một sản phẩm của Việt Nam do công ty TNHH thương mai dịch vụ Mộc Tuyết độc quyền phân phối. Dòng serum trị mụn này vô cùng đình đám và tự nổi tiếng trên mạng xã hội mà không tốn một xu nhờ pr quảng cáo nào hết. Với khả năng trị được các loại mụn hiệu quả và kích được nhân mụn ẩn lên đồng thời ngăn ngừa mụn tối đa, huyết thanh mộc tuyết được rất nhiều hot girl, người nổi tiếng và khách hàng tin dùng. 

Serum trị mụn mộc tuyết
Serum trị mụn Huyết thanh mộc tuyết
Đi đầu trong việc khai thác được tính năng trị mụn tuyệt vời từ cây thuốc quý hiếm của dân gian Việt Nam thời xưa, huyết thanh mộc tuyết được tạo ra theo công thức bí truyền của cung đình giúp trị mụn vô cùng an toàn. Sản phẩm phù hợp với tất cả những người đang bị mụn hoặc muốn ngăn ngừa mụn, dùng được cho độ tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai và cho con bú mà không hề gây ra tác dụng phụ nào hết.
Thành phần của Huyết thanh mộc tuyết hoàn toàn là từ thảo dược thiên nhiên như:
  • Râu ngô: Không những tạo mùi hương dễ chịu, nước râu ngô còn có tính sát khuẩn, kháng viêm giúp giảm mụn sưng đỏ hiệu quả.
  • Diếp cá: Các thành phần tự nhiên trong rau diếp cá giúp sát khuẩn ổ viêm, tiêu diệt vi khuẩn giúp lỗ chân lông được thông thoáng, đây là thành phẩn nổi tiếng trong dân gian hay truyền nhau sử dụng để trị mụn.Ngoài ra rau diếp cá còn giúp mờ thâm sẹo sau mụn rất nhanh do có chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
  • Chiết xuất từ cây chó đẻ: Khi thoa lên da hoạt chất này sẽ giúp kháng khuẩn nhẹ, giúp giảm tình trạng mụn hiện hữu rõ rệt.
  • Bột yến mạch được biết đến nhiều nhất với công dụng trị mụn vì có Saponin giúp hấp thu dầu và kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, hấp thu dầu và loại bỏ vi khuẩn, giúp trị hết mụn đầu đen, mụn ẩn dưới da được đẩy lên bề mặt để lấy ra một cách dễ dàng. Đồng thời nó còn giúp tái tạo da giúp mờ thâm nhanh.
  • Cỏ xạ hương được ví như ‘thần dược chống lại lão hóa’ đối với làn da. Chúng chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất chống oxy hóa mạnh( như các vitamin A, C và Folate) và các khoáng chất như P, K, canxi giúp da luôn căng mượt, giảm nhăn và trẻ trung.
  • Glycerin có chiết xuất từ thực vật như đậu nành, dầu cọ, dầu dừa giúp bảo vệ da, làm dịu da, dịu vết thơng, da mềm mại hơn. 
 Hướng dẫn sử dụng: Sau khi vệ sinh da mặt sạch, thoa đều một lượng vừa đủ serum huyết thanh mộc tuyết lên toàn mặt cho thấm đều. Mụn nhiều thoa ngày 2-3 lần, ít mụn thì 1-2 lần.
Lưu ý: Khi da hết mụn rồi muốn ngăn ngừa mụn thì chỉ thoa 3-4 lần/ tuần thôi.
Nên đắp thêm mặt nạ Ha hoặc thoa kem dưỡng nếu da khô hoạc hơi mỏng.
- Dung tích: 5ml

2. Serum trị mụn AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle

  Đây là dòng sản phẩm trị mụn của nhà Some by me - Một thương hiệu của Hàn Quốc được giới trẻ Việt Nam vô cùng ưa chuộng bởi giá thành khá bình dân và hiệu quả khá ổn. 

Serum trị mụn AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle
Serum trị mụn AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle
  • Some By Mi nổi tiếng vì sử dụng các chiết xuất đến từ thiên nhiên an toàn với làn da, nên thành phần của Serum trị mụn AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle cũng không ngoại lệ. Điểm chung trong các sản phẩm trị mụn của Some by me đó là thành phần AHA, BHA, PHA
  • AHA và BHA được chúng ta biết đến với thành phần tẩy da chết hóa học, giúp ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. 
  • Điểm nhấn của serum này đó là có thêm PHA: Đây là thành phần cấp ẩm vượt trội được some bay me ứng dụng tạo nên sự khác biệt so với các dòng cấp ẩm kinh điểm trước đó như glycerin hay hyaluronic axit (HA). 
  • Ngoài ra, Serum trị mụn Some By Mi AHA – BHA – PHA 30 Days Miracle với chiết xuất rau má, tinh dầu tràm trà và tea tree chính là một tổ hợp trị mụn, kiểm soát nhờn , kháng viêm vô cùng lành tính và hiệu quả.
Cách sử dụng: Làm sạch da, thoa serum lên toàn mặt ngày 2 lần.
Nên kết hợp cả bộ sản phẩm trị mụn của some by me để tránh bị kích ứng với các sản phẩm khác.
- Dung tích: 50 ml.

3. Serum trị mụn Lumos acnes USA

   Đây là serum trị mụn sản xuất tại Mỹ và nhập khẩu nguyên hộp về Việt Nam thông qua công ty TNHH Minh My An có trụ sở tại Hà Nội. Sản phẩm này ra sau nhiều loại trị mụn đình đám nhưng đã vươn lên đạt lượng người dùng cực khủng trong đó có các diễn viên, KOLs nổi tiếng như Ninh Dương Lan Ngọc, BB Trần, Hải Triều... 

Serum trị mụn Lumos acnes USA

Sự kết hợp tương tự như dòng của some by me nhưng thành phần thì cực khủng với nhiều chiết xuất tốt và ‘lạ tai’ hơn với chúng ta. Cụ thể: Magnolia OfficinalisBark extract: Cao khô Vỏ cây hậu phác có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn cực kỳ tốt.
  • Resveratrol chiết xuất từ quả nho đỏ, có tính chống viêm mạnh hơn aspirin và ibuprofen, đây la một chất sử dụng để giảm mụn viêm hiệu quả.
  • Quercetin là một nhóm hợp chất có nhiều tác dụng sinh họcthường được tìm thấy trong các loại rau củ và trái cây, có tác dụng kháng viêm và chống oxy hóa.
  • Salicylic Acid:tiêu diệt vi khuẩn p.acnes làm da sạch sâu từ lỗ chân lông.
  • Cannabis Sativa Leaf Extract giảm đau , giảm sưng viêm .
  • Phospholipids có trong dầu đậu nành, caprylic Acid có trong dầu, Retinal chiết suất từ vitamin A, Ascorbic Acid là vitamin C: Các thành phần này rất cần thiết cho sự tái tạo da, chống lây lan, đồng thời làm đều màu da .
  • Salvia Miltiorrhiza root extract có trong đan sâm là tan máu bầm nhanh chón.
  • Gardenia Florida Fruit Extract làm mềm da tăng độ đàn hồi , giảm khô rát .
  • Silybin đào thải độc tố cho da , giảm tiết dầu cho da
  • Stevia Rebaudiana Extract chiết xuất cỏ ngọt làm mềm da , trắng mịn . 
Cách sử dụng
Bước 1: Sau khi làm sạch da mặt
Bước 2: Lấy 1-2 giọt tinh chất thoa lên da (vùng da mụn vẫn dùng được bình thường).
Bước 3: Massage nhẹ nhàng cho tinh chất thẩm thấu vào da và sử dụng các bước dưỡng tiếp theo.
Dung tích: 5ml

4. Serum trị mụn Detox blanc

  Serum trị mụn detox blanc (peel acnes blanc): là một sản phẩm của thương hiệu Detox blanc- Một thương hiệu nổi tiếp của Pháp do Công ty TNHH TM XNK Vietmy Cosmetics đứng ra làm nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam. 

trị mụn detox blanc
Serum trị mụn Detox blanc

  Cơ chế của sản phẩm này là sẽ thúc đẩy thay da sinh học với nồng độ acid chuẩn, tác động có kiểm soát trên bề mặt da nên hạn chế tình trạng bỏng rộp hoặc tác động quá sâu vào, giúp trị mụn nuôi dưỡng da hiệu quả.
  Hiện tại serum trị mụn của detox blanc có 2 loại đó là:
  • Peel Acnes Blan - H: Dành cho da thường và da mụn nặng cần được điều trị sớm
  • Peel Acnes Blan - M: Dành cho da nhạy cảm và da cần phục hồi sau mụn
    Với thành phần trọng tâm là chiết xuất từ cây lộc đề giúp tiêu viêm, giảm sưng, kháng khuẩn, gom nhân mụn nhanh và điều tiết lượng nhờn trên da. Kết hợp cùng các hoạt chất Betaine salicylate, Alpha Hydroxy acid (AHA), Acid Salicylic đi sâu vào da để tẩy tế bào chết, loại bỏ tạp chất gây tác lỗ chân lông và làm mờ nhăn và sẹo trên bề mặt. Ngoài ra, còn có Acid Retinoic, Acid Glycolic và vitamin C giúp giải quyết các vấn đề về da như vết thâm, nhăn da, phục hồi và làm sáng da.
   Đây là một sản phẩm được diễn viên Thanh Hương và hàng loạt các diễn viên, người nổi tiếng quảng cáo nên cũng được nhièu người mua sử dụng.
Cách dùng: Vệ sinh da mặt sạch và cho vài giọt peel lộc đề ra rồi thao vào vùng da cần điều trị.
Lưu ý: Không tẩy tế bào chết trong quá trình sử dụng, có thể có hiện tượng bong tróc nhẹ nên cần chống nắng kỹ. Chỉ dùng buổi tối nhé.
Dung tích 40 ml.

5. Serum trị mụn amozi acne

   Amozi acne là một sản phẩm của Công ty CP TM DV HATAICO sản xuất ở Hà Nội, Việt Nam. Sản phẩm này là được sản xuất từ 19 vị thuốc Bắc có thê vừa trị mụn vừa dưỡng da hiệu quả. Sản phẩm này nổi tiếng trên tik tok và được nhiều bạn trẻ mua dùng. Cao mụn này được nhiều người khen là mụn đỡ nhanh, da sáng mờ thâm sẹo rất tốt chỉ sau 10-15 ngày sử dụng.
Thành phần chính của Amozi acne:
  • Nhâm sâm giúp da phục hồi nhanh chóng, mịn đẹp da.
  • Bạch Linh; Ngừa thâm nám và dưỡng da trắng mịn.
  • Tam Thất giúp tiêu viêm, giảm đau.
  • Đẳng sâm: Kháng viêm, liền sẹo.
  • Đương quy: Giúp da trăng hồng loại bỏ nám tnà nhang.
  • Bạch Cập: Giúp mờ sẹo thâm, đầy sẹo rỗi.
  • Linh Chi: Dưỡng da chống lão hóa da.
  • Vitamin E: Bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường và chông tia uv.
  • Tinh dầu gấc giúp mờ thâm và ngăn ngừa lão hóa.
Cách sử dụng: Rửa mặt sạch sau đó thoa lên lên mặt 1 lớp mỏng.
Giá bán: Hiện công ty có 2 size mini và full sze:
  Trên đây là 5 serum trị mụn hiệu quả được ưa chuộng năm 2020-2021, các bạn hãy đọc kỹ xem làn da của mình hợp với loại nào nhé. Một khi hợp rồi thì cứ thế dùng thôi đổi loại lại mệt lắm đó. Chúc các bạn sớm hết bay các loại mụn nha.

Đăng nhận xét

Tin liên quan