6 cách trị mụn nội tiết dứt điểm tại nhà cực đơn giản

Nói tới mụn nội tiết chắc hẳn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Có nhiều bạn đã mất rất nhiều tiền cho việc điều trị tại các spa, bệnh viện lớn nhỏ nhưng vẫn không khỏi. Tuy nhiên, bài viết này mình sẽ chỉ cho các bạn cách để trị mụn nội tiết dứt điểm tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên mà không cần phải nhờ cậy đến bác sỹ và thuốc kháng sinh, hay serum trị mun.

trị mụn nội tiết dứt điểm tại nhà
mụn nội tiết

1. Trị mụn nội tiết bằng rau diếp cá

Trị mụn nội tiết bằng rau diếp cá
Ngày uống 2 cốc Rau diếp cá

Rau diếp cá hay còn gọi là rau dấp cá là loại nguyên liệu thiên nhiên rất gần gũi và quen thuộc với chúng ta, có tác dụng kháng viêm, giảm sưng, tiêu viêm, thanh nhiệt và giải đọc cơ thể rất tốt cho việc điều trị mụn nội tiết tại nhà.

Cách làm: Rau diếp cá ngâm nước rửa sạch để ráo, sau đó, xay hoặc giã cùng 1 ít nước và 1 chút xíu muối, tách phần bã và nước ra.

Cách dùng: Phần nước: Ngày uống 2 cốc loãng hay đặc tùy khả năng của bạn, nếu khó uống có thể cho thêm chút đường để dễ uống hơn.

Phần bã: Có thể đắp trực tiếp lên mặt hoặc vùng bị mụn nội tiết. Bạn cũng có thể thêm vài giọt mật ong hoặc sưã tươi không đường để tạo thành hỗn hợp đắp mặt trị mụn nội tiết hiệu quả.


đắp mặt trị mụn nội tiết hiệu quả
đắp trực tiếp lên mặt


Thực hiện trị mụn nội tiết tại nhà bằng rau diếp cá khoảng 1-2 tháng da bạn sẽ láng mịn hết sạch mụn.

2. Trị mụn nội tiết bằng bột sắn dây

Trị mụn nội tiết bằng bột sắn dây


Bột sắn dây có khả năng thanh nhiệt và giải độc cơ thể rất tốt. Uồng bột sắn dây hàng ngày là phương pháp điều trị mụn nội tiết hiệu quả.

Cách làm: Pha 2 muỗng café bột sắn dây cùng 150-200ml nước lọc, có thể cho thêm chanh để tăng dinh dưỡng và kèm 1 ít đường cho dễ uống. Khuấy đều cho hỗn hợp tan hoàn toàn và thưởng thức. Ngày nên uống 1-2 ly nước bột sắn dây vào buổi sàng và trưa không nên uống buổi tối để tăng hiệu quả trị mụn,

Pha bột sắn uống chín: 2-3 thìa canh bột sắn dây cùng 3 thìa canh nước nguội, cho thêm nước nóng vừa đủ uống và 1 chút đường đến khi hỗn hợp chuyển sang màu trắng sữa và bột chín. Ngày ăn 1-2 lần.

Thực hiện kiên trì trong vòng 1 tháng chỉ với bột sắn giây các cô nàng sẽ vô cùng ngạc nhiên khi mụn nội tiết của mình biến mất lúc nào không hay.

3. Trị mụn nội tiết bằng cao ích mẫu


Trị mụn nội tiết bằng cao ích mẫu

Nếu bạn đã xác định được nguyên nhân gây ra mụn nội tiết của mình là do rối loạn chu kỳ kinh nguyệt thì đừng ngần ngại mua ngay cao ích mẫu về dùng nhé.

  • Cao ích mẫu là sự kết hợp của ba vị thuốc ích mẫu, hương phụ và ngải cứu đã được chứng minh có thể trị các chứng đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt.
  • Ích mẫu giúp sinh huyết mới, hoạt huyết khí ứ, lợi thủy tiêu phù, trị đau bụng kinh, tắc kinh, tiểu ít.
  • Ngải cứu có tác dụng điều kinh, an thai, chỉ huyết, trừ hàn thấp, điều trị rong kinh, băng huyết, thổ huyết, động thai, trị kinh nguyệt không đều.
  • Hương phụ giúp giải uất điều kinh, kiện vị tiêu thực và hành khí chỉ thống, điều trị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kin, đau dây thần kinh ngoại biên, đau đầu, đau dạ dày, tiêu hóa kém. 
  • Thuốc có thể sử dụng lâu dài mà không gây hại cho người dùng.
Cao ích mẫu được chỉ định trong các trường hợp:

  • Đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều.
  • Giai đoạn tiền mãn kinh gây cáu gắt, đau bụng, cảm giác nóng bừng mặt, nhức đầu,  .
  • Rối loạn kinh nguyệt trong thời kỳ mới có kinh và tiền mãn kinh.

Cách  dùng Cao ích mẫu trị mụn nội tiết hiệu quả

  • Ngày uống 2 lần mỗi lần 1 muỗng canh (15ml).
  • Dùng đúng liều lượng quy định hoặc tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.
  • Đối tượng sử dụng: Dùng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên. Cao ích mẫu không dùng cho trẻ em 

4. Trị mụn nội tiết bằng tinh bột nghệ

Trị mụn nội tiết bằng tinh bột nghệ

Nhiều người băn khoăn không biết tại sao tinh bột nghệ lại có thể trị mụn nội tiết thì bài viết này sẽ giải đáp cho bạn.
  • Curumin giúp chậm quá trình lão hóa, tăng khả năng chống oxy hóa của cơ thể, hỗ trợ quá trình thải độc của gan và thận, giúp cơ thể khỏe mạnh và ổn định nội tiết.
  • Curcumin giúp  cân bằng Estrogen trong cơ thể nữ giới, mà trong tinh bột nghệ lại chứa hàm lượng curcumin cao do đó tinh bột nghệ sẽ giúp trị mụn nội tiết hiệu quả .
  • Cách dùng tinh bột nghệ để điều trị mụn nội tiết nên sử dụng kết hợp cả việc uống hàng ngày và đắp mặt nạ tuần 2 lần.

4.1 Uống tinh bột nghệ trị mụn nội tiết

Uống tinh bột nghệ trị mụn nội tiết

Cách làm: Pha 2-3 thìa tinh bột nghệ cùng 150-200ml nước ấm cho tan hoàn toàn hoặc có thể cho thêm 1 thìa mật ong vào khuấy đều và uống.

Nên uống đều đặn 2-3 cốc tinh bột nghệ mỗi ngày để điều trị mụn nội tiết đạt hiệu quả cao.

4.2 Đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn nội tiết

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn nội tiết

  • Không giống như nghệ tươi và bột nghệ  thường tinh bột nghệ khi đắp mặt sẽ không làm da bị vàng vì vậy chúng ta có thể yên tâm hoàn toàn khi đắp.
  • Có rất nhiều cách làm mặt nạ tinh bột nghệ để trị mụn nội tiết nhưng sau đây mình xin giới thiệu cách phổ biến nhất đó là mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp cùng mật ong và sữa chua không đường. Thoa đều hỗn hợp lên mặt đắp 15-20 phút sau đó rửa lại mặt sạch với nước.
  • Nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ 2 lần/ tuần sau khi xông hơi mặt để bổ sung dưỡng chất cho da và trị mụn nội tiết nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. 

5. Uống mầm đậu nành trị mụn nội tiết

Uống mầm đậu nành trị mụn nội tiết

  • Isoflavones trong mầm đậu nàn  là hợp chất giống estrogen yếu và được xem là estrogen thiên nhiên. giúp bổ sung nội tiết tố, làm chậm quá trình lão hóa buồng trứng, cung cấp và cân bằng hàm lượng estrogen giảm sút trong cơ thể, làm cho da thêm săn chắc.. Do đó, uống các sản phẩm có tinh chất mầm đậu nành sẽ giúp trị mụn nội tiết hệu quả.
  • Cho dù hàm lượng estrogen trong hạt đậu nảy mầm nhiều hơn gấp hàng trăm lần hạt đậu thường nhưng việc bổ sung từ thực phẩm vẫn không đủ lượng estrogen mà cơ thể cần. Chính vì thế, chúng ta cần bổ sung lượng estrogen thiếu hụt bằng cách uống các sản phẩm có hàm lượng isflovon khoảng 100mg để điều trị mụn nội tiết.
  • Ngoài việc điều trị mụn nội tiết, sử dụng tinh chất mầm đậu nành còn giúp điều hòa nội tiết tố, làm chậm quá trình mãn kinh, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư, cao huyết áp, cải thiện tình trạng da, làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện đáng kể triệu chứng khô âm đạo, tăng cường ham muốn tình dục, .. so vơí phụ nữ bình thường.

6. Uống kẽm trị mụn nội tiết

Uống kẽm trị mụn nội tiết
  • Kẽm là thành phần giúp giảm viêm da, các vết đỏ, kích ứng  do mụn và chứng viêm da do tiết bã nhờn gây ra. Khi bạn sử dụng vitamin A kết hợp với Kẽm để trị mụn nội tiết chúng dẽ sản sinh ra Retinol để ức chế  và điều trị sự phát triển vi khuẩn gây mụn trong tuyến bã nhờn. 
  • Kẽm được là khoáng chất thiết yếu mà cơ thể không tự nhiên sản xuất được.  Do đó chúng ta cần bổ sung Kẽm từ nhiều hình thức. Mặc dù hầu hết mọi người nhận được lượng kẽm cần thiết thông qua chế độ ăn uống, số khác lại nhận thấy uống thực phẩm bổ sung tạm thời sẽ tiện lợi hơn.
  • Bạn có thể bổ sung kẽm từ chế độ ăn uống hàng ngày như ăn các loại thực phẩm: Thịt động vật, hải sản, Gạo còn cám, các loại hạt, socola đen…, uống kẽm theo chỉ định của bác sỹ hoặc bố sung kẽm qua các loại thực phẩm chức năng dạng uống nhé!

Trên đây mình đã tổng hợp cho các bạn 6 cách điều trị mụn nội tiết tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên đã được rất nhiều bạn áp dụng.

Chúc các bạn sớm hết mụn nội tiết, hãy thử áp dụng ngay nhé!

>>> Tham khảo thêm : 9 Cách trị mụn đầu đen siêu hiệu quả cực đơn giản


Đăng nhận xét

Tin liên quan