Cách trị mụn nội tiết sau sinh an toàn cho da mà không ảnh hưởng đến em bé

 Khi em bé trào đời đồng nghĩ với mẹ phải đối mặt với những biến đổi lớn trong cơ thể. Một trong những biến đổi đó là sự tăng mạnh đáng kể của các hormon Estrogen và Progesterone làm cho làn da của các mẹ sẽ trở nên sạm màu, thâm nám, dầu nhờn, lỗ chân lông to … gây nên mụn nội tiết. Không chỉ là sự thay đổi của hooc môn mà còn căng thẳng trong việc chăm sóc em bé dẫn tới xuất hiện mụn nội tiết sau sinh. Điều này sẽ khiến nhiều chị em mất tự tin vào bản thân. Vậy, làm sao để trị mụn nội tiết sau sinh?

Cách trị mụn nội tiết sau sinh
Từ xưa tới nay, các ông các bà thường dặn dò trong khi cho bú thì mẹ không nên uống thuốc Tây và ăn uống cần kiêng khem nhiều món? Lý do là sợ những loại thức ăn hoặc thuốc mà người mẹ sử dụng có thể làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng sữa và em bé. Vì trong 6 tháng đầu đời bé cần được bú mẹ hoàn toàn.Theo đó hầu hết những gì mẹ ăn và uống vào cơ thể sẽ tác động đến bé thông qua sữa mẹ, do vậy nên các bác sỹ thường khuyên mẹ cho con bú không nên uống thuốc trị mụn.

Chính vì những rủi ro to lớn khi sử dụng thuốc trị mụn nội tiết gây ra, mẹ nên áp dụng các biện pháp từ thiên nhiên để an toàn cho da mà không ảnh hưởng đến em bé.
Sau đây mình xin chia sẻ một số cách trị mụn nội tiết sau sinh cho các mẹ tham khảo áp dụng:
  • Vệ sinh da cơ bản gồm tẩy trang, rửa mặt sạch hàng ngày
  • Không nên trang điểm vì sẽ ảnh hưởng tới làn da nhạy cảm của em bé nếu bé đụng phải.
  •  Đắp mặt nạ trị mụn nội tiết

1. Đắp nước muối ấm trị mụn nội tiết sau sinh

Đắp nước muối ấm trị mụn nội tiết sau sinh
Cách làm:
 Cho 1 thìa café muối tinh vào khoảng 50ml nước ấm. Lấy 1 chiếc khăn xô của bé chấm vào nước muối ấm, vắt khô, rồi đắp lên vùng da bị mụn nội tiết. Nên đắp đến khi khăn nguội lại đắp lại, quá trình chườm tầm 10 phút.
Kiên trì thực hiên ngày 2-3 lần sẽ giúp mụn nội tiết nhanh hết.

2. Nước chè xanh (trà xanh) để trị mụn nội tiết sau sinh

Nước chè xanh để trị mụn nội tiết sau sinh

Tinh chất trà xanh chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên giúp da bạn khỏe mạnh từ bên trong, giúp giảm viêm trong cơ thể, do đó nó có thể được sử dụng trong điều trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả. 
Cách dùng
- Trà xanh mua về rửa sạch rồi nấu lấy nước. Sau đó dùng bông thấm nước trà xanh đắp lên vùng bị mụn nội tiết trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.
Các bạn nên làm 2 lần mỗi ngày vào sáng dậy và trước khi đi ngủ.
- Ngoài ra, bạn cũng nên uống nước trà xanh mỗi ngày để trị mụn và ngăn ngừa mụn nội tiết từ bên trong.

3. Dùng nghệ tươi, bột nghệ hoặc tinh bột nghệ để tri mụn nội tiết sau sinh

Dùng nghệ tươi để tri mụn nội tiết sau sinh
Trong nghệ tươi chứa hợp chất curcumin giúp chống viêm, trị mụn nội tiết hiệu quả.
Cách sử dụng nghệ tươi : giã ½ củ nghệ tươi rồi thoa đều khắp mặt, để 20 phút rồi rửa sạch. Nên làm buổi tối. Nhưng lưu ý sẽ gây vàng mặt nhé.

Cách sử dụng tinh bột nghệ và bột nghệ : Cho 1-2 thìa bột nghệ hoặc tinh bột nghệ trộn cùng sữa tươi hoặc sữa chua cùng 1-2 giọt mật ong. Thoa lên mặt 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Tuần đắp 2-3 lần nhé.

Ngoài ra bạn nên uống kèm tinh bột nghệ với mật ong 2-3 cốc mỗi ngày để da không chỉ hết mụ nhiều thành phần tốt cho da như hàm lượng lutein cao, giúp chống lại tia bức xạ mặt trời. Các vi tamin A. B, C, E, kali, kẽm, sắt và mangan trong vỏ chuối có thể làm giảm vết mụn, giúp da sáng và mịn màng hơn. Kiên trì sử dụng mỗi ngày giúp mẹ nhận được kết quả không ngờ.

4. Trị mụn nôi tiết sau sinh bằng vỏ chuối

Trị mụn nôi tiết sau sinh bằng vỏ chuối
Vỏ chuối chứa các Với nhiều thành phần tốt cho da như hàm lượng lutein cao, giúp chống lại tia bức xạ mặt trời Kiên trì sử dụng mỗi ngày giúp mẹ nhận được kết quả không ngờ.. Vỏ chuối có thể làm giảm vết mụn, giúp da sáng và mịn màng hơn vi chứa tamin A. B, C, E, kali, kẽm, sắt và mangan cao.

Cách làm: Rửa mặt sạch và thấm khô nước. Sau đó dùng mặt trong của vỏ chuối mát xa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ lên vùng da bị mụn nội tiết cho đến khi vỏ chuối chuyển sang màu đen thì thay vỏ khác. Nên thực hiện từ 10-15 phú chờ 4-5 tiếng mới rửa sạch bằng nước lạnh và làm vào buổi tối trước khi ngủ để đạt hiệu quả cao.

5. Cách trị mụn sau sinh nhờ đá lạnh

Đá lạnh giúp làm đang bị sưng tấy, đau nhức và se khít chân lông, giảm những nốt mụn nội tiết. Chri cần cho 1 viên đá vào 1 cái khăn xô rồi chườm lên nốt mụn nội tiết cho tới khi mụn không còn đau nữa. B lại. Đợi khuôn mặt ấm trở lại rồi làm tiếp những lần sau.

- Uống đủ nược từ 2-2.5 lít nước lọc để cơ thể khỏe mạnh

- Luôn giữ tinh thần vui vẻ, tránh căng thẳng làm nặng thêm tình hình của mụn nội tiết bằng cách tập bơi, ngồi thiền hay tập yoga, nghe nhạc…

Chỉ bằng những cách đơn giản như trên thôi mẹ sau sinh hoàn toàn yên tâm vừa chăm con vừa trắng đẹp sạch mụn. Lưu lại cách trị mụn nội tiết sau sinh cho bà bầu để thực hiện nhé !

Đăng nhận xét

Tin liên quan