9 Cách trị mụn đầu đen siêu hiệu quả cực đơn giản

   Mình đã đánh bay lũ mụn đầu đen đáng ghét ở vùng mũi chỉ bằng các nguyên vật liệu sẵn có tại nhà mà không cần phải đến spa hay dùng biện pháp can thiệp khác
   Một khi bị mụn đầu đen thì đừng bao giờ để bàn tay đầy vi khuẩn của bạn lên mặt và nặn bóp chúng ra nhé. Hãy thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng mũi và hạn chế trang điểm, thoa kem làm bít tắc lỗ chân lông và áp dụng các biện pháp xử lý điều trị mụn đầu đen đúng cách.

cách trị mụn đầu đen
mụn đầu đen 

     Cùng mình thực hiện một trong 9 cách trị mụn đầu đen siêu hiệu quả, có sẵn ngay trong nhà mà không cần sử dụng serum trị mụn hay kem trị mụn .

1. Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

  • Thật thú vị phải không nào, không thể tin nổi kem đánh răng lại có khả năng trị mụn đầu đen vùng mũi, hãy xem trong kem đánh răng có gì nào. 
  • Kem đánh răng có chứa thành phần sodium pyrophosphate có tác dụng loại bỏ canxi dư thừa là 1 trong những tác nhân gây mụn đầu đen , baking soda giảm lượng dầu trên da vốn là nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen, silica chống lại vi khuẩn gây mụn, mau làm lành vết thương. 
   Cách làm: Thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên vùng mũi và để khô trong 20- 25 phút rồi rửa sạch. Thực hiện ngày 2 lần sáng tối để đạt kết quả cao. 

2. Trị mụn đầu đen bằng lá trầu không

Trong lá trầu không có nhiều thành phần betel- phenol, protein, chất béo, chất khoáng, cacbonhydrat, giúp trị mụn đầu đen, diệt khuẩn cũng như làm da mịn màng hơn. Không nên chọn lựa quá già hoặc non, lá bị sâu bệnh mà nên chọn lựa loại lá bánh tẻ vì có nhiều dưỡng chất hơn. Trị mụn đầu đen bằng lá trầu không vừa an toàn hiệu quả lại dễ dàng sử dụng tại nhà, giúp bạn không còn lo ngại sự xuất hiện của lũ mụn đầu đen lấm tấm trên mặt. 
   Cách làm: Ngâm vài lá trầu vào nước muối rồi để khô. Sau đó hơ qua than rồi đắp trực tiếp lên vùng mũi hoặc bạn có thể vò lá trầu rồi đổ nước đun sôi vào để 30 phút. Sau đó lấy nước đó rửa mặt ngày 2 lần sáng tối sẽ thấy mụn đầu đen vùng mũi biến mất. 

3. Trị mụn đầu đen bằng Cà chua và đường vàng

Trị mụn đầu đen bằng Cà chua và đường vàng

Cà chua mà ta thường dùng có chứa rất nhiều loại vitamin tốt cho da như Vitamin C, Vitamin E, carotene, kali, sắt… Và cà chua cũng chính là loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao khi kết hợp với đường sẽ tạo nên một chất tẩy tế bào chết siêu hiệu quả cho da bị mụn đầu đen. Tinh thể đường vàng kết hợp cùng chất acid của cà chua của chúng sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào chết, còn cà chua với hàm lượng axit nhẹ sẽ giúp bạn thanh lọc làn da. 
  Cách làm: Lấy 1 quả cà chua cắt đôi rồi lầy 1 nửa quả chấm vào đĩa đường vàng.
Thoa lên khắp mặt đặc biệt vùng mũi bị mụn đầu đen theo hình vòng tròn từ trong ra ngoài trong khoảng 5-10 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước sạch.
Bạn nên áp dụng cách này tuần 2 lần để da khỏe sạch mụn đầu đen nhất là vùng mũi nhé. 

4. Trị mụn đầu đen bằng giấm táo

Trị mụn đầu đen bằng giấm táo

Nói tới giấm táo thì chị em nào cũng biết vì đó là nguyên liệu dễ tìm trong nhà bếp của các bà nội trợ. Giấm táo có thành phần axit giúp da loại bỏ bụi bẩn, cân bằng độ ẩm cho da và loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. 
Cách làm: Lấy 3 thìa giấm táo đổ vào 1 chén nước ấm pha loãng. Dùng hỗn hợp này để rửa mặt. tiếp theo lấy bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp và đắp lên vùng mũi bị mụn đầu đen khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh.
Lưu ý nên dùng cách này hàng ngày mỗi ngày 1 lần vào tối trước khi đi ngủ nhé. 

5. Trị mụn đầu đen bằng chanh

Trị mụn đầu đen bằng chanh

Quả chanh đúng là vị thuốc thiên nhiên tuyệt vời không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. axit tự nhiên trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn gây nên mụn đặc biệt là mụn đầu đen. Nước cốt chanh cũng có tác dụng giảm tình trạng tấy đỏ làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn. 
Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng quả chanh như sau:
   Đầu tiên bạn Rửa sạch mặt bằng nước ấm, hỗn hợp gồm nước cốt 1 quả chanh với ít muối lên mũi. Để khoảng 15- 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh.
   Sử dụng cách này tuần 1- 2 lần bạn sẽ thấy rõ hiệu quả trị mụn đầu đen lẫn giúp da vùng mũi mịn màng, tươi sáng hơn. 

6. Trị mụn đầu đen ở mũi bằng Bột yến mạch

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng Bột yến mạch

Bột yến mạch rất được ưa chuộng để trị mụn, đặc là trị mụn đầu đen ở vùng vì nó có chứa nhiều chất giúp kháng viêm, tẩy bụi bẩn, tẩy tế bào chết, làm lành vết thương nhanh chóng, có khả năng xoa dịu và giảm viêm sưng do mụn gây ra. 
Đặc biệt trong bột yến mạch có chất saponin có khả năng chất cặn bã tích tụ sâu dưới da, giúp làm se khít lỗ chân lông, tẩy sạch tế bào chết làm da mịn màng và ngăn ngừa mụn đầu đen quay trở lại. 
Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng mặt nạ yến mạch như sau :
  Trộn đều 1 thìa sữa chua không đường với 1 thìa bột yến mạch thành hỗn hợp sánh mịn. Mặt rửa sạch với nước ấm rồi đắp hỗn hợp lên vùng mũi hoặc toàn mặt và để trong 20-30 phút. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh.
   Thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được kết quả như mong muốn nhé. 

7. Trị mụn đầu đen ở mũi bằng lá rau mùi  

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng lá rau mùi

Tinh dầu của lá rau mùi có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ hết các nhân mụn đầu đen và ngăn chặn sự phát triển của tuyến bã nhờn. 
Cách làm: Lá mùi đem xay với nước và trộn với 1 thìa tinh bột nghệ làm mặt nạ. Để hỗn hợp này 15-20phut rồi rửa sạch mụn đầu đen sẽ biến mất sau 2 tuần.
Mỗi tuần bạn nên thực hiên 2 lần nhé 

8. Trị mụn đầu đen bằng khoai tây và mật ong  

Trị mụn đầu đen bằng khoai tây và mật ong

Trong khoai tây có hàm lượng vitamin C giúp bảo vệ khỏi tác hại của vi khuẩn, bụi bẩn bên ngoài môi trường, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông. Khi kết hợ với mật ong có tính kháng viêm sẽ là hỗn hợp tuyệt vời để trị mụn đầu đen vùng mũi nhé. 
  Cách thực hiện: Chọn 1 củ khoai tây bé, luộc chín rồi nghiền nát trộn cùng 1 thìa mật ong tạo nên hỗn hợp sánh mịn. Thoa lên toàn mặt đặc biệt là vùng mũi và mát xa 15-20p rồi rửa lại bằng nước sạch. Duy trì sử dụng 2 lần/ tuần để giúp da sạch mụn. 

9. Trị mụn đầu đen bằng tỏi

Trị mụn đầu đen bằng tỏi

Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc trong nhà bếp của mỗi gia đình mà còn là nguyên liệu trong nhiều bài thuốc trị bệnh.Thành phần chính của tỏi có tính kháng khuẩn, chống sưng nên đây giải pháp điều trị các loại mụn như mụn mủ, mụn bọc, mụn cám hay mụn đầu đen rất hiệu quả. 
    Cách thực hiện: Dã nhỏ 2-3 nhánh tỏi ép lấy nước rồi hòa thêm 1 ít nước sạch vào bôi lên vùng da bị mụn đầu đen. Để như vậy khoảng 15 phút rổi rửa lại với nước lạnh.
Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao nhe. 
Trên đây là 9 cách trị mụn đầu đen tận gốc rất hiệu quả mà cực kỳ đơn giá, chi em nào cũng có thể làm được. Chúc các nàng mãi xinh đẹp

>>> Xem thêm : 5 Cách trị mụn u mụn nang bắt buộc bạn phải biết

Đăng nhận xét

Tin liên quan