Cách trị mụn nội tiết cho bà bầu không ảnh hưởng thai nhi

Mang trong mình một thiên thần bé nhỏ là niềm hạnh phúc vô bờ bến đối với phụ nữ nhưng cũng gây nên nhiều sự lo lắng do sự thay đổi của hóc môn trong cơ thể. Giai đoạn bầu bí khiến nhiều chị em gặp phải các vấn đề tâm lý do sự thay đổi ngoại hình và xuất hiện nhiều mụn nội tiết. Vậy bị mụn nội tiết khi mang bầu phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách trị mụn nội tiết cho bà bầu hiệu quả và đặc biệt không ảnh hưởng gì tới thai nhi. 

cách trị mụn nội tiết cho bà bầu

Tại sao bà bầu hay bị mụn nội tiết?

Sự thay đổi nội tiết tố chính là nguyên nhân gây ra mụn nội tiết ở bà bầu (phụ nữ mang thai). Ở những phụ nữ có làn da hỗn hợp và da dầu mụn nội tiết thường mọc trong 3 tháng đầu tiên, có thể mọc cả lưng và ngực không chỉ riêng mặt. Nhưng đối với những phụ nữ da thường và da khô điều này lại ngược lại da của họ sẽ khỏe khắn, tươi trẻ , mềm mịn hơn sau khi mang bầu. Khi mang thai chất tuyến bã nhờn trên da sẽ tăng tiết đột ngột do andeoden ở mẹ bầu sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường gây nên mụn nhanh chóng.

Việc trị mụn nội tiết ở bà bầu chỉ nên áp dụng các phương pháp trị mụn từ thiên nhiên không nên uống thuốc Tây y vì có thể gây quái thai.

Cách trị mụn nội tiết cho bà bầu

- Để trị mụn nội tiết cho bà bầu mà không ảnh hưởng thai nhi bạn cần phải giữ cho tâm trạng luôn vui vẻ, uống nhiều nước từ 15-2 lít nước mỗi ngày, vận động nhẹ nhàng, ngủ đủ giấc 8 tiếng/ ngày, ăn nhiều rau xanh và bổ sung các vitamin, không dùng chất kích thích.

Cách trị mụn nội tiết cho bà bầu ở mặt

- Vệ sinh da sạch sẽ bằng cách rửa mặt ngày 2 lần bằng sữa rửa mặt thiên nhiên như bột cám gạo, bột đậu đỏ

Cách rửa mặt bằng bột cám gạo trị mụn nội tiết cho bà bầu

Pha 2 thìa café bôt cám gạo với khoảng 500ml nước ấm khuấy đều. Sau đó dùng hỗn hợp này để rửa mặt mát xa khoảng 3-5 phút để làm sạch và loại bỏ da chết, bụi bẩn bám trên bề mặt da. Áp dụng mỗi ngày 1-2 lần đều đặn khoảng 3-4 tuần da bà bầu sẽ trắng mịn và hết sạch mụn nội tiết.

Với cách rửa mặt bằng bột đậu đỏ trị mụn nội tiết ở bà bầu bạn áp dụng cách làm như của bột cám gạo nhé.

- Hạn chế trang điểm: Bà bầu chỉ nên dùng kem chống nắng, không nên dùng các loại mỹ phẩm hóa chất để tránh ảnh hưởng tới thai nhi. Việc trang điểm khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn làm cho mụn nội tiết nặng hơn. Trường hợp cần thiết phải trang điểm nên tẩy trang sạch bằng nước tẩy trang chuyên dụng nhé.

- Đắp mặt bằng nguyên liệu thiên nhiên tuần 1-2 lần để điều trị mụn nội tiết hiệu quả như: mặt nạ tinh bột nghệ, mặt nạ khổ qua…

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn nội tiết cho bà bầu ở mặt

Trộn 2 thìa café tinh bột nghệ vào 1 hộp sữa chua sau đó cho 2 thìa mật ong nhỏ vào trộn đều.

Cách dùng: Đầu tiên, rửa sạch mặt bằng nước ấm sau đó thoa hỗn hợp lên mặt để 20 phút. Rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Lưu ý nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ sữa chua mật ong này vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ có hiệu qủa trị mụn nội tiết và làm trăng da tốt nhất.

Trị mụn nội tiết cho bà bầu bằng dầu dừa

Dầu dừa có hàm lượng vitamin e dồi dào có tác dụng tuyệt vời trong việc dưỡng da và trị mụn, dùng dầu dừa để trị mụn nội tiết cho bà bầu rất an toàn

Cách thực hiện: Lấy vài giọt dầu dừa thoa đều lên da mặt mỗi tối trước khi đi ngủ và dùng các ngón tay mát xa nhẹ nhàng để tinh dầu thấm sâu vào trong da. Nên để 15 phút thôi rồi rửa lại mặt sẽ giúp giảm mụn nội tiêt nhanh chóng.

Cách trị mụn nội tiết cho bà bầu ở lưng

- Dùng nước muối loãng để tắm

- Dùng nước cốt chanh thoa lên vùng lưng bị mụn trong 15 phút rồi tắm sạch

- Thay thế các loại sữa tắm bằng việc tắm bằng nước lá như: lá khế, lá tía tô, lá chè tươi..

- Đắp mặt nạ rau má, mặt nạ khổ qua vào vùng lưng bị mụn

Cách trị mụn lưng cho bà bầu bằng rau má

Mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng rau má để tự chế mặt nạ trị mụn lưng vì rau má còn có có tác dụng sát trùng, kháng viêm, giải độc, thanh nhiệt…

Cách thực hiện: Rau má rửa sạch sau đó xay hoặc giã nhuyễn rồi lọc lấy phần nước cốt.

Lấy nước cốt đó thoa lên vùng da bị mụn ở lưng 15 phut rồi tắm sạch.

Cách trị mụn nội tiết cho bà bầu ở lưng bằng khổ qua

Khổ qua có tinh mát, tiêu viêm, giải độc và không gây nguy hiểm cho bà bầu. Đặc biệt, trong khổ qua chứa nhiều vitamin C,B và protein có tác dụng tốt trong làm đẹp và trị mụn

Cách làm: Khổ qua cắt thành lát nhỏ sau đó bỏ vào tủ lạnh.
mỗi tối sử dụng những lát mướp đặt lên vùng lưng bị mụn khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước mát.

Thực hiện thường xuyên các mẹ sẽ thấy mụn nội tiết ở lưng hết bất ngờ.

Các mẹ hãy thử áp dụng nhé, chúc các mẹ bầu trị mụn nội tiết thành công!

Đăng nhận xét

Tin liên quan