7 cách làm mặt nạ trị mụn siêu hiệu quả từ thiên nhiên

Tổng hợp tất cả những cách làm mặt nạ trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên tự làm hiệu quả nhất. Một lưu ý nho nhỏ các bạn cần biết là chúng ta chỉ nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần/ tuần thôi nhé. Kiên trì 2-3 tháng bạn sẽ thấy không những hết mụn, thâm mà da còn trắng hồng mịn màng nữa. 
cách làm mặt nạ trị mụn
mặt nạ trị mụn

Cách 1: Mặt nạ trị mụn bằng bột đậu đỏ


Mặt nạ trị mụn bằng bột đậu đỏ
Mặt nạ trị mụn bằng bột đậu đỏ
Trong hạt đậu đỏ có rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, E, các vitamin nhóm B và khoáng chất trị mụn đầu đen, mụn thâm nhanh và an toàn.

Cách làm mặt nạ bột đậu đỏ và sữa tươi không đường:

Lấy 2 -3 thìa café bột đậu đỏ trộn cùng 1 ít sữa không đường tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa lên toàn mặt và để 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Cách làm mặt nạ bột đậu đỏ với sữa chua không đường

Trộn 3 thìa café sữa chua không đường với 2 thìa bột đậu đỏ thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa lên mặt để 20p rồi rửa sạch với nước lạnh.

Cách 2: Mặt mạ trị mụn bằng tinh bột nghệ


Mặt mạ trị mụn bằng tinh bột nghệ
Mặt mạ trị mụn bằng tinh bột nghệ
Curcumin trong tinh bột nghệ là chất màu vàng có tính kháng khuẩn, kháng viêm cực mạnh. Hoạt chất này giúp làm dịu, chữa lành làn da bị mụn viêm và giúp giảm thâm, sáng da, ngăn ngừa lão hóa.

Mặt nạ tinh bột nghệ và dầu dừa

Dầu dừa là được tạo thành từ các chuỗi axit trung bình nên dễ dàng hấp thụ qua da, có chứa chất kháng khuẩn mạnh, giúp loại bỏ vết nhiễm trùng sâu bên trong và làm giảm hiện tượng sưng, đỏ. Chính vì thế khi kết hợp dầu dừa với tinh bột nghệ sẽ tạo nên hỗn hợp điều trị mụn và dưỡng ẩm hiệu quả.

Cách làm: Trộn tinh bột nghệ và dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 rồi lấy hỗn hợp thoa lên vùng bị mụn hoặc thâm ngày 1 lần để trong 20 phút rồi rửa sạch. Cách này ta sửa dụng hàng ngày nhé.

Cách 3: Mặt nạ trị mụn bằng khoai tây


Mặt nạ trị mụn bằng khoai tây
Mặt nạ trị mụn bằng khoai tây
Trong khoai tây rất giàu vitamin A và chất cống oxy hóa, kháng viêm, giúp mụn và các vết thâm mờ đi nhanh chóng, trả lại làn da trắng mịn cho chị em.

Cách làm mặt nạ trị mụn khoai tây + sũa chua không đường + mật ong

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ và hấp hoặc luộc chín. Sau đó nghiền nát và trộn cùng sữa chua để tạo được hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo cho 1-2 giọt mật ong và trộn đều. Đắp mặt nạ rên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Cách này không chỉ giúp da se khít lỗ chân lông mà còn mịn màng sạch mụn nữa

Cách 4: Mặt nạ trị mụn bằng nha đam


Mặt nạ trị mụn bằng nha đam
Mặt nạ trị mụn bằng nha đam
Nha đam có tính kháng khuẩn cao, là kháng sinh tự nhiên trong thiên nhiên , chứa chất chống oxy hóa có khả năng trị mụn hiệu quả và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây mụn từ môi trường.

Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng nha đam như sau: Lấy phần thịt trong lá nha đam rồi xay nhuyễn thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc để thịt nha đam đắp trực tiếp lên mặt. Để trên da 20 phút tuần 2-3 lần sẽ giúp da nhanh chóng hết mụn và thâm.

Cách 5: Mặt nạ trị mụn bằng mướp đắng

Mặt nạ trị mụn bằng mướp đắng
Mặt nạ trị mụn bằng mướp đắng
Mướp đắng giúp tăng cường trao đổi chất dưới da và kích thích mụn mau lành, có tính mát giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng mướp đắng như sau:

Xay 1 quả mướp đắng tươi đã rửa sạch và lấy ruột, chắt lấy phần nước cốt bỏ bã. Dùng nước mướp đắng nguyên chất để đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn tuần 1-2 lần.

Hoặc có thể trị mụn  bằng mướp đắng với vỏ cam khô

Hiệu quả đảm bảo không thua kém bất cứ loại mặt nạ nào, mà cách làm cũng dễ như trở

– Cam mua về rửa sạch, bóc vỏ và phơi khô trong khoàng 3 ngày hoặc có thể sấy khô.

– Mướp đắng rừng rửa sạch, bỏ hạt, xay nhuyễn cùng với vỏ cam khô.

Thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn 20-30 phút đến khi mặt nạ khô bạn rửa sạch mặt với nước lạnh.

Tuần thực hiện 2 lần, sau 2 tuần bạn sẽ bất ngờ vì mụn đã dần biến mất, các vết thâm nám do mụn cũng mờ dần. Làn.

Cách 6: Mặt nạ trị mụn bằng trà xanh

Mặt nạ trị mụn bằng trà xanh
Mặt nạ trị mụn bằng trà xanh
Trà xanh ó chứa rất nhiều các nhóm chất catechin có khả năng giảm viêm. Một trong số những catechin có hiệu quả lớn nhất lên sức khoẻ của chúng ta đó là thành phần EGCG nổi tiếng. EGCG cũng như một số catechin khác có khả năng kháng khuẩn tốt. Ngoài ra, Trong lá trà xanh còn có các khoáng chất và vitamin như vitamin C và A giúp giảm thâm cũng như mờ sẹo.

Mặt nạ trà xanh mật ong trị mụn

cả trà xanh lẫn mật ong đều có tính kháng khuẩn cũng như chống viêm cao. Chưa kể mật ong còn là thành phần dưỡng ẩm rất tốt và được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng.

Cách làm: Trộn đều 1 muỗng cà phê bột trà xanh và 2 muỗng cà phê mật ong, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt để 30 phút rồi rửa lại nước lạnh. Tuần nên thực hiện 1-2 lần.

Mặt nạ trà xanh và sữa chua không đường

trà xanh trộn cùng sữa chua tạo nên hỗn hợp đồng nhất rồi đem thoa đều lên da.

Mặt nạ trà xanh sữa chua nhanh khô trên da trong khoảng 30 phút, bạn rửa mặt sạch với nước và thực hiện các bước dưỡng da như bình thường.

Cách 7: Mặt nạ trị mụn bằng bột yến mạch

Mặt nạ trị mụn bằng bột yến mạch
Mặt nạ trị mụn bằng bột yến mạch
Yến mạch là một trong những nguyên liệu làm đẹp an toàn của phái đẹp, không những làm da trắng sáng mà còn giúp điều trị mụn tại nhà. Đắp mặt nạ yến mạch hàng tuần giúp làn da nhanh chóng hết mụn.

Mặt nạ bột yến mạch+mật ong+ hành tây

Cách làm: Trộn 2 thìa bột yến mạch cùng 1 thìa nước ép hành tây và 1 thìa mật ong. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên mặt, để khoảng 15-20 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ bột yến mạch và sữa chua không đường

Cách làm: Trộn 2 thìa bột yến mạch vơi 3 thìa sữa chua không đường.

Thoa đều hỗn hợp lên mặt, để khoảng 15-20 phút và rửa mặt lại bằng nước mát.

Cách làm: Lấy 1 thìa bột yến mạch trộn với 1 lòng trắng trứng rồi đánh bông cho hỗn hợp trở nên mịn xốp.Thoa đều lên mặt và để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Trên đây là những cách làm mặt nạ trị mụn hiệu quả mình đã thử nghiệm thành công. Chúc các bạn sớm hết mụn nha, nhớ là phải làm kiên trì nhé.

Đăng nhận xét

Tin liên quan